[tintuc]Bệnh đậu mùa khỉ (Monkeypox) là một loại bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, thuộc họ Orthopoxvirus. Bệnh này tương tự như bệnh đậu mùa (smallpox), nhưng ít nguy hiểm hơn. Bệnh đậu mùa khỉ được gọi như vậy vì ban đầu nó được phát hiện ở loài khỉ ở châu Phi.
Bệnh đậu mùa khỉ là gì?

Các triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, đau đầu, mệt mỏi, và các đốm đỏ hoặc phồng trên da, giống như các triệu chứng của bệnh đậu mùa. Đối với người mắc bệnh, các đốm này thường bắt đầu trên khuôn mặt và sau đó lan ra các phần khác của cơ thể. Trong một số trường hợp nặng, bệnh đậu mùa khỉ có thể gây ra các vết thương nang và sưng.

Bệnh này chủ yếu lây từ động vật sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp với chất cơ thể của người hoặc động vật nhiễm virus. Người cũng có thể lây truyền bệnh cho người khác qua tiếp xúc trực tiếp hoặc thông qua hơi thở khi ho hoặc hắt hơi. Tuy nhiên, bệnh đậu mùa khỉ thường không lan rộng như bệnh đậu mùa và thường ít nguy hiểm hơn.

Hiện tại, không có phác đồ điều trị đặc hiệu cho bệnh đậu mùa khỉ, và việc điều trị chủ yếu hướng vào việc giảm nhẹ các triệu chứng và hỗ trợ sức khỏe của người mắc bệnh. Việc tiêm vắc xin chống đậu mùa không bảo vệ khỏi bệnh đậu mùa khỉ, nhưng nó có thể giúp giảm nặng các triệu chứng của bệnh đậu mùa nếu người mắc bệnh đã được tiêm vắc xin trước đó. [/tintuc]

diệt côn trùng đà lạt
0916 063 032
Hỗ trợ mua hàng