[tintuc] MỐI CÁNH CÓ THỂ SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU? trước khi trả lời cho câu hỏi này xin mời các bạn cùng tìm hiểu về loài mối cánh.
Đặc điểm mối cánh

ĐẶC ĐIỂM CỦA MỐI CÁNH

- Mối cánh dài khoảng 6-12 mm, loài mối lớn nhất được tìm thấy ở Mỹ ước tính dài đến 25 mm. Mối cánh có 2 cặp cánh với độ dài bằng nhau, hầu như gấp đôi chiều dài cơ thể của chúng.
- Mối cánh không sinh ra một cách tùy tiện trong tổ, thường mất đến 3-4 năm để một tổ mối bắt đầu sinh sản mối cánh. Khi chưa đạt độ tuổi nhất định, đa số loài mối sẽ không phân đàn.
- Hai cặp cánh có độ dài bằng nhau, độ dài cánh dài gấp đôi cơ thể. Cánh của chúng có màu nhợt nhạt gần như trong suốt, xám hoặc nâu và chúng có vài gân cánh đặc trưng chạy dọc theo cặp cánh trước.
- Vòng đời của một con mối lớn lên và phát triển bằng hình thái biến thái hoàn toàn. Trứng mối xuất phát điểm từ cặp mối đầu tiên của tổ hoặc từ lứa thứ 2 trong đàn. Trứng mối sau 1 thời gian sẽ thành ấu trùng.
- Sau vài lần lột xác, ấu trùng sẽ nở ra nhộng con. Dưới sự chăm sóc của mối thợ, nhộng con sẽ phát triển hoàn toàn thành mối trưởng thành. Lúc này mối trưởng thành sẽ có thể phát triển thành 1 trong 3 loại mối chúa, mối thợ, mối lính. Với những tổ mối vừa mới được thình thành, nhộng con của lứa mối đầu tiên thường phát triển thành mối thợ. Các loại mối khác dần xuất hiện ngẫu nhiên ở những lứa tiếp theo.
- Mối cánh có tuổi thọ cao hơn thực tế rất nhiều, chúng được mệnh danh là "nữ hoàng loài côn trùng sống lâu nhất". Thông thường, thời gian mà một cặp mối chúa và mối nữ hoàng sẽ “trị vì” ngôi vị trung bình khoảng mười năm hoặc có thể lâu hơn nữa.

Thông tin về Diệt mối Đà Lạt

Hotline: 0916.063.032
[/tintuc]

diệt côn trùng đà lạt
0916 063 032
Hỗ trợ mua hàng