[tintuc]

Muỗi đực và Muỗi cái đều hút nhựa cây và hoa quả để sống nhưng Muỗi cái có vòi dạng đặc biệt có thể xuyên thủng da người và động vật để hút máu. Muỗi cái cần hút thêm máu để có nguồn protein để sản sinh ra trứng. Thức ăn bình thường của muỗi là nhựa cây và hoa quả, không chứa đủ protein cho muỗi cái. Muỗi đực không có vòi thích hợp để hút máu nên chỉ ăn nhựa cây và hoa quả.
Muỗi cái hút máu người

Muỗi cái không hút máu người và động vật để nuôi sống cơ thể của mình mà dùng lượng máu hút được đó để sản xuất ra trứng. Khi đã hút máu xong, chúng sẽ nghỉ ngơi trong 2-3 ngày để cơ thể sản xuất ra protein, sắt từ máu rồi tạo ra các amino acid và dùng nó để tạo ra trứng.

Muỗi cái thường hút máu ở những người có lượng mồ hôi cao, đang tiết ra. Vì khi cơ thể đổ mồ hôi, sẽ sản sinh ra một lượng khí cacbon dioxit nhất định, loại khí này rất thu hút muỗi.

Tuổi thọ của Muỗi cái khoảng 2 tháng. Muỗi đực chỉ sống được khoảng mười ngày. Muỗi cái có thể sống đến tám tuần và đẻ trứng ba ngày một lần.

Tại sao Muỗi cắn lại gây ngứa? Vì nước bọt của muỗi khi vào cơ thể con mồi để hoạt động như một thuốc gây tê trong khi chúng hút máu. Vì vậy nhiều người không nhận ra khi mình bị muỗi đốt trong vài giây đầu tiên. Triệu chứng ngứa và sưng là một phản ứng của hệ thống miễn dịch với kháng nguyên có trong trong nước bọt của những con muỗi. Nước bọt này của muỗi cũng hoạt động như một chất chống đông máu, ngăn ngừa máu đông vì thế muỗi có thể tự do hút máu cho đến khi chúng đã no nê
[/tintuc]

diệt côn trùng đà lạt
0916 063 032
Hỗ trợ mua hàng