[tintuc]

Vòng đời con Ngài vải như thế nào?

Tất cả bắt đầu khi ngài mẹ đẻ trứng. Mỗi lần sinh sản thì lại có 100 – 400 quả trứng nhỏ xíu, chỉ nhỏ cỡ 0,5mm một quả. Tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm của môi trường mà trứng sẽ nở sau 4 – 10 ngày, trở thành ấu trùng ngài vải với hình dạng như một con sâu.
04 giai đoạn phát triển của con Ngài vải
Đây cũng là giai đoạn mà chúng trở nên phá hoại nhất, bởi thức ăn của chúng chính là các sợi vải từ khăn, thảm hay quần áo của chúng ta.

Thỉnh thoảng trên quần áo của bạn lại bỗng dưng xuất hiện những chỗ thủng không biết từ đâu mà có? Đúng thế, do bọn ngài vải mà ra đấy.

Ngài vải không thể uống nước theo cách thông thường, mà hấp thụ nước bằng cách ăn các hạt nước li ti trong không khí. Do vậy chúng ưa những nơi ẩm thấp và đặc biệt bị hấp dẫn bởi các vết thức ăn, đồ uống hay mồ hôi dính trên quần áo.

Con Ngài vải ăn sợi vải

Ấu trùng ngài sau khi đủ lớn, gặp điều kiện nhiệt độ thích hợp sẽ bắt đầu tạo kén để trú ngụ, chuẩn bị cho màn "comeback" hoành tráng – tức là hóa thành ngài trưởng thành. Chúng ta thường để ý tới ngài vải khi chúng bước vào giai đoạn này - khi chúng không còn bận rộn tìm kiếm thức ăn nữa.



Là một loài sâu bướm đẻ trứng siêu nhỏ, lại được ngụy trang bởi chiếc vỏ hình bầu dục thường có màu xám hoặc màu nâu sẫm nên phải cực kỳ tinh mắt và chú ý bạn mới có thể thấy chúng đang chuyển động.

Tuy nhiên, loài côn trùng này lại rất “ưa” những nơi ẩm ướt và tối tăm, đó chính là “địa bàn” cho chúng sinh sôi nảy nở và phát triển ngày càng nhiều.

Tiếp nối giai đoạn này, ấu trùng có thêm cánh, rời kén và bắt đầu cuộc đời với hình dạng mới – một số nơi còn gọi đó là con nắc nẻ. Ngoài việc gây ngứa, ngài vải ở dạng biến thái này gần như không gây hại, không còn ăn sợi quần áo nữa.

Ngài vải có nguy hiểm không?

Thật ra trong nhiều trường hợp, số lượng ngài vải ít thường không gây ra thiệt hại gì đáng kể nên chúng ta cũng không cần quá lo lắng ngoài việc có thể gây ngứa nếu kén dính vào người. 
Chiếc bọc kỳ lạ hay xuất hiện trên tường nhà bạn
Để loại bỏ loài côn trùng “đáng ghét” này và giữ cho căn nhà cũng như là tủ quần áo luôn sạch sẽ, không bị phá hoại, cần phải thường xuyên vệ sinh, lau chùi nhà cửa, giường chiếu, chăn gối,... Không nên để nơi ở của gia đình bạn ẩm ướt, tối tăm, tạo điều kiện cho chúng ẩn náu và phát triển.

Tủ quần áo cần được đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng đãng, tránh những nơi ẩm ướt.
Bạn cũng nên lựa chọn loại tủ gỗ thơm chống côn trùng hoặc sử dụng sáp thơm hay túi chống ẩm cho vải, đặt vào trong tủ quần áo để hạn chế sự xuất hiện của ngài vải.
 [/tintuc]

diệt côn trùng đà lạt
0916 063 032
Hỗ trợ mua hàng